รับทำบัญชี.COM | ความแตกต่างการฝากขายสินค้าและการขายสินค้า?

Click to rate this post!
[Total: 86 Average: 5]

ผู้ฝากขายจะขายสินค้าได้จริง ถึงจะโอนเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ในสินค้าเป็นของผู้ซื้อ

การฝากขายสินค้าและการขายสินค้า มีข้อแตกต่างกัน ดังนี้ กรรมสิทธิ์ในสินค้า  การขายสินค้า  กรรมสิทธิ์ในสินค้าจะโอนจากผู้ขายไปยังผู้ซื้อทันที  ส่วนการฝากขาย กรรมสิทธิ์ในสินค้ายังเป็นของผู้ฝากขาย  ซึ่งจะไม่ได้โอนเป็นของผู้รับฝากขายทันที จนกว่าผู้ฝากขายจะขายสินค้าได้จริง ถึงจะโอนเปลี่ยนกรรมสิทธิ์ในสินค้าเป็นของผู้ซื้อได้ รายได้หรือกำไรจากการฝากขาย  เนื่องจากการฝากขายไม่ใช่การขาย  

ดังนั้น จึงไม่มีรายได้  กำไรเกิดขึ้นจากการฝากขาย  และไม่ต้องบันทึกรายการบัญชีจนกว่าผู้รับฝากขายจะขายสินค้าที่รับฝากขายนั้นได้ ถึงจะบันทึกรายการบัญชี ลูกหนี้กิจการ เมื่อขายสินค้าเป็นเงินเชื่อจะต้องบันทึกรายการบัญชีลูกหนี้ แต่ผู้รับฝากขายไม่ใช่ลูกหนี้  ถือว่าเป็นตัวแทน สินค้าที่ส่งไปฝากขาย  การฝากขายสินค้า  กรรมสิทธิ์ในสินค้ายังคงเป็นของผู้ฝากขายที่ส่งสินค้าไปฝากขาย  ในวันสิ้นงวดบัญชีหากมีสินค้าที่ส่งไปฝากขายคงเหลือ  ผู้ฝากขายจะต้องทำการบันทึกสินค้าคงเหลือดังกล่าวรวมเป็นสินค้าคงเหลือของผู้ฝากขาย  โดยไม่ถือว่าเป็นสินค้าคงเหลือของผู้รับฝากขาย การคืนสินค้า  การขายสินค้าจะมีการรับคืนสินค้าเมื่อสินค้าที่ขายไปชำรุดหรือเสียหายหรือไม่ตรงตามตัวอย่างที่ซื้อ  แต่ในการรับฝากขายสินค้านั้น  ผู้รับฝากขายมีสิทธิ์ที่จะขอคืนสินค้าได้ทุกเมื่อ  

หากไม่ต้องการทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการขายต่อไป การดูแลสินค้า  ผู้รับฝากขายจะต้องดูแลรักษาสินค้าที่รับฝากขายให้ปลอดภัย  และต้องมีการบันทึกความจำสำหรับสินค้าที่รับฝากขาย การรับชำระค่าใช้จ่าย  ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ผู้ฝากขายส่งสินค้าไปให้ผู้รับฝากขายจนถึงวันที่ขายสินค้านั้นได้  ผู้ฝากขายจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ  ผู้รับฝากขายมีสิทธิ์คิดค่าใช้จ่ายที่ได้จ่ายไปเกี่ยวกับที่รับฝากขายคืนจากผู้ฝากขายเท่านั้น การชำระหนี้  

หากผู้รับฝากขายเป็นบุคคลล้มละลายและไม่สามารถชำระหนี้ได้  ผู้ฝากขายสามารถเรียกสินค้าที่ฝากขายคืนมา โดยไม่ต้องคอยรับส่วนแบ่งชำระหนี้เหมือนกับเจ้าหนี้รายอื่นๆ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )